SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

SEO (Search Engine Optimization) là tổng hợp các phương pháp để thúc đẩy nhận diện thương hiệu lên trên công cụ tìm kiếm của Google. Khi website doanh nghiệp của bạn xuất hiện càng nhiều trên công cụ tìm kiếm thì cơ hội để bạn có thể đem sản phẩm & dịch vụ đang kinh doanh đến với khách hàng ngày càng nhiều.

SEO hoạt động như thế nào?

Những công cụ tìm kiếm phổ biến trên thế giới như là Google hay Bing thường có một thuật toán tìm kiếm riêng biệt. Điểm chung của những công cụ này đó là chúng sử dụng một bộ máy tìm kiếm (gọi ngắn gọn là “robot”) để quét hết tất cả các trang trong một website và thực hiện tương tự với hàng loạt website như vậy. Mục đích là để thu thập các thông tin ở trong những trang này và lập chỉ mục (tức là bộ máy tìm kiếm đánh dấu là đã đến những trang này). Sau đó, các thuật toán tìm kiếm sẽ phân tích những trang này thông qua rất nhiều dấu hiệu và yếu tố cần thiết để xếp hạng tìm kiếm. Cuối cùng sẽ sắp xếp thứ tự các trang này trên trang kết quả tìm kiếm (SERP) tương đương với truy vấn tìm kiếm của người dùng.

Mục đích cuối cùng mà các công cụ tìm kiếm tồn tại đó là có thể phục vụ được người dùng tốt hơn. Và danh mục các yếu tố xếp hạng tìm kiếm cũng tăng dần mức độ phức tạp theo thời gian, điều này cho thấy SEO đang ngày càng có ảnh hưởng lớn đến cách vận hành của doanh nghiệp trên môi trường online. Ví dụ như chất lượng nội dung và nghiên cứu từ khóa là hai yếu tố quan trọng để tối ưu nội dung, khả năng đọc của Google và thân thiện với Mobile chính là yếu tố để đánh giá cấu trúc của website ấy có tốt hay không.

Những thuật toán tìm kiếm được thiết kế để đánh giá chất lượng các trang web và đem lại cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất khi tìm kiếm bằng bất kỳ truy vấn tìm kiếm nào.

SEO

Tại sao SEO lại quan trọng với các hoạt động marketing online?

SEO chính là một phần không thể thiếu trong lĩnh vực digital marketing bởi người dùng tìm kiếm đến hàng tỷ vấn đề mỗi năm ở trên những công cụ tìm kiếm phổ biến, nhất là Google. Bản thân Google từ lâu cũng đã trở thành một phần không thể thiếu trong thói quen tìm kiếm thông tin thời đại internet này. Ngay cả khi bạn đang thắc mắc về một điều gì đó, bước đầu tiên của bạn thường là tìm kiếm trên Google, phải không nào?

Đứng dưới góc nhìn marketing, tìm kiếm chính là thói quen cơ bản nhất của khách hàng để chọn được cho mình một sản phẩm hay là dịch vụ ưng ý. Khách hàng cần mua một dòng mỹ phẩm nào đó, nhưng lại không hề biết được thương hiệu nào uy tín, giá cả bao nhiêu, mua ở đâu thì chất lượng. Bước đầu tiên họ sẽ tìm kiếm nó trên Google, và toàn bộ mọi thông tin mà họ cần đều được hiển thị ra một cách chi tiết nhất. Xuyên suốt quá trình phân tích dữ liệu từ những từ khóa, Google nhận ra rằng nhu cầu của người dùng đang ngày càng đa dạng hơn, phức tạp hơn, và để tối ưu một cách toàn diện thì phải đưa ra nhiều thuật toán và yếu tố khác để xếp hạng hơn. Chính vì thế SEO chính là một quá trình không ngừng hoàn thiện để đưa website đến gần hơn với những khách hàng có nhu cầu.

Tại sao doanh nghiệp cần làm SEO?

Để làm SEO, điều kiện cần đó là doanh nghiệp phải có ít nhất một website hoạt động.

Chức năng của website hiện nay khá đa dạng, để viết blog, để kinh doanh, để giới thiệu doanh nghiệp hay là phát triển một công cụ nào đó để hỗ trợ cho người dùng. Bất kỳ website mới thành lập muốn tiếp cận với người dùng thì cũng nên bắt đầu từ SEO. Vì đây là kênh phổ biến nhất để thúc đẩy nhận diện thương hiệu.

doanh nghiệp làm SEO

Có rất nhiều lý do khiến doanh nghiệp không thể bỏ qua kênh SEO, nhất là với những lĩnh vực có nhiều đối thủ cạnh tranh như hiện nay. Những điểm mạnh mà SEO mang lại cho doanh nghiệp có thể kể đến như:

Đem lại website thân thiện với khách hàng

Tối ưu hóa website chính là một trong những yếu tố quan trọng của SEO. Website có cấu trúc rõ ràng, tốc độ tải trang nhanh chóng sẽ khiến cho người dùng ở lại trang web doanh nghiệp lâu hơn, giúp giảm tỷ lệ thoát (Bounce Rate) và tăng lượt xem trang (pageviews).

Mang đến khách hàng tiềm năng

Thay vì những hoạt động marketing tập trung vào sự xuất hiện ngay cả khi họ không có nhu cầu tìm kiếm thì SEO lại tập trung vào nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Việc đầu tư thời gian và công sức cho SEO là cách để tạo nên sự bền vững cho website, mang lại lượng truy cập tự nhiên (organic traffic) bền vững từ người dùng.

Tạo nên nhận diện thương hiệu

Đây chính là một trong những ưu điểm nổi bật nhất mà kênh SEO mang lại cho doanh nghiệp. Giả sử bạn là một thương hiệu hoàn toàn mới với khách hàng, bạn chỉ vừa cho ra mắt sản phẩm mới, website mới được dựng lên chưa lâu. Vậy làm thế nào để khách hàng có thể biết đến bạn?

Bạn có thể chạy quảng cáo được hay không? Tất nhiên là có thể được. Nhưng gần như xác suất khách hàng chọn vào quảng cáo của bạn gần như rất hiếm. Và kết quả là bạn tiêu tốn rất nhiều tiền cho quảng cáo nhưng lại không mang về một đơn hàng nào cả. Khi khách hàng có nhiều sự lựa chọn thì chắc chắn họ sẽ chọn mua hàng ở những địa chỉ mà họ cảm thấy tin cậy.

Và SEO chính là phương pháp sẽ làm tăng độ tin cậy của doanh nghiệp bạn cho khách hàng.

Hãy thử tưởng tượng khi bạn đang tìm kiếm một sản phẩm nào đó trên Google, bạn sẽ thấy hàng loạt kết quả. Nhưng bạn chỉ ưu tiên click vào những kết quả ở trang 1 Google thôi, có phải vậy không nào? Vì bạn biết đó chính là những kết quả tối ưu nhất được chọn ra bởi Google.

Một doanh nghiệp mới cũng cần được thể hiện như vậy ở trên Google.

Vượt qua đối thủ của bạn

Giả sử có hai doanh nghiệp cùng hoạt động trong một lĩnh vực, bán cùng một dòng sản phẩm, ở cùng một mức giá. Thế nhưng một doanh nghiệp đã tối ưu website chuẩn hóa SEO, doanh nghiệp còn lại thì không. Vậy theo bạn, doanh nghiệp nào sẽ tiếp cận được khách hàng tốt hơn?

Tất nhiên SEO chỉ là một tiêu chí để đạt được sự tin cậy đối với khách hàng. Nhưng đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, ngân sách dành cho marketing không cao thì làm tốt SEO cũng chính là một lợi thế lớn.

Lựa chọn dịch vụ SEO chuyên nghiệp, uy tín để giúp doanh nghiệp của bạn kinh doanh online thành công

dịch vụ SEO

Để tiết kiệm được nhiều thời gian hơn cho người chủ doanh nghiệp, cũng như là để giúp họ tập trung vào công việc kinh doanh chính của mình, các dịch vụ SEO chuyên nghiệp ra đời để giúp họ giải quyết bài toán tìm cận khách hàng trên kênh tìm kiếm Google.

Dịch vụ SEO tốt sẽ đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt. Không chỉ tập trung vào các kỹ thuật để lên top tìm kiếm, họ sẽ hỗ trợ tư vấn chiến lược phát triển thương hiệu, và hơn nữa là có thể đem doanh thu, đơn hàng về cho doanh nghiệp.

Dịch vụ SEO chuyên nghiệp, tăng tỷ lệ chuyển đổi của TSC Global

Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực marketing online, TSC Global luôn mong muốn đem lại cho khách hàng doanh nghiệp những giải pháp SEO phù hợp với ngân sách và lĩnh vực kinh doanh của bạn. Quy trình SEO của chúng tôi được triển khai như sau:

  • Tiếp nhận nhu cầu của khách hàng.
  • Phân tích thị trường, các đối thủ cùng ngành và đưa ra chiến lược.
  • Phân tích hiện trạng kỹ thuật, on-page và off-page của website khách hàng.
  • Nghiên cứu bộ từ khóa chiến lược và triển khai kế hoạch phát triển nội dung của website.
  • Tiến hành tối ưu các yếu tố on-page, off-page của website.
  • Theo dõi các chỉ số (thứ hạng từ khóa, lượt truy cập tự nhiên, tỷ lệ chuyển đổi) và cải thiện.
  • Tiến hành bàn giao, báo cáo kết quả cho khách hàng.

(Nguồn tham khảo: Search Engine Journal)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0916.47.11.47