Quảng cáo Google Ads

Google Ads

Google Ads (hay còn gọi là Adwords) là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến có trả phí được cung cấp bởi Google trên nền tảng công cụ tìm kiếm của Google. Nói một cách đơn giản, quảng cáo Google được thiết lập dựa trên những truy vấn tìm kiếm của người dùng trên Google. Cách vận hành của quảng cáo về mặt hình thức thì cũng giống như đối với SEO. Tức là người dùng quan tâm đến một sản phẩm hay dịch vụ gì, họ sẽ gõ từ khóa lên thanh tìm kiếm của Google, và công cụ tìm kiếm này sẽ trả về cho người dùng kết quả. Tất nhiên kết quả tìm kiếm của Google Ads sẽ khác với kết quả tìm kiếm từ SEO.

Khi quan sát trên trang kết quả tìm kiếm Google (SERP), bạn sẽ thấy Google chia ra 2 khu vực rõ rệt: một khu vực dành cho các kết quả tìm kiếm tự nhiên (từ SEO), và một khu vực dành cho các quảng cáo. Để dễ quan sát hơn, Google đã cho hiển thị chữ “Ad” màu đen (hoặc là chữ Quảng Cáo) dưới những mẩu quảng cáo này để phân biệt các kết quả tìm kiếm với nhau.

Google Ads nếu hiểu ở khái niệm rộng hơn thì không chỉ quảng cáo từ khóa mà còn là quảng cáo hiển thị (gọi chung là Google Display Network), hình thức quảng cáo này có thể được hiển thị dưới ký tự, hình ảnh, video, truyền thông để có thể tiếp cận được người dùng theo nhiều cách khác nhau. Những phương thức này cũng đã bao gồm re-marketing và quảng cáo banner.

Google Ads

Google định nghĩa quảng cáo như thế nào?

Trên trang web chính thức của Google, quảng cáo được định nghĩa đó là “những chương trình trực tuyến để người dùng có thể tạo được những mẫu quảng cáo khi tiếp cận khách hàng khi họ đang tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn có thể cung cấp được”.

  • Google Ads là một sản phẩm để thúc đẩy cho doanh nghiệp phát triển, bán sản phẩm hoặc dịch vụ, thúc đẩy nhận diện thương hiệu và tăng lượt truy cập tự nhiên cho website.
  • Các tài khoản quảng cáo Google Ads được quản lý trực tuyến, do đó bạn có thể tạo chiến dịch quảng cáo bất kỳ lúc nào, bao gồm nội dung quảng cáo, ngân sách & thời gian chạy quảng cáo.
  • Không hề có cam kết ngân sách tối thiểu, bạn hoàn toàn có thể tự làm chủ và kiểm soát được ngân sách của mình. Chỉ cần bạn chọn khu vực mà mình muốn hiển thị quảng cáo, và từ đó có thể đo lường được hiệu quả quảng cáo của bạn.

Quảng cáo Google được hiển thị như thế nào?

Giống như SEO, quảng cáo Google xoay quanh từ khóa. Các nhà quảng cáo sẽ chọn trong các danh sách những từ khóa cần được thiết lập mà doanh nghiệp có nhu cầu chạy quảng cáo muốn thúc đẩy để kinh doanh tốt hơn (hay đơn giản là những từ khóa mà người dùng có nhu cầu tìm kiếm nhiều). Sau đó các nhà quảng cáo sẽ tiến hành đấu giá (còn gọi là bid) những từ khóa này, chọn mức giá mà họ sẵn sàng trả cho Google để quảng cáo có thể được hiển thị. Những bid này bao gồm Điểm Chất Lượng (Quality Score) được chỉ định bởi Google dựa trên chất lượng quảng cáo mà bạn đề xuất. Khi người dùng nhấn vào quảng cáo, nhà quảng cáo sẽ phải trả một khoản chi phí (gọi là Cost Per Click – CPC), CPC được tính theo công thức như sau:

công thức tính CPC

Ưu điểm của Google Ads đối với doanh nghiệp

Theo Hubspot (một doanh nghiệp trong lĩnh vực marketing online) thống kê rằng, cứ mỗi giây Google phải xử lý gần 70.000 từ khóa tìm kiếm, tương đương với 5.8 triệu lượt tìm kiếm mỗi ngày. Và con số này không có dấu hiệu dừng lại. Điều này cho thấy ngày càng có nhiều người dùng tiếp cận tìm kiếm trên Google và đây chính là cơ hội để cho doanh nghiệp có thể tiếp cận được với người dùng tốt hơn trên môi trường online.

ưu điểm của Google Ads

Để doanh nghiệp có thể chắc chắn hơn trong quyết định lựa chọn quảng cáo Google, dưới đây là những ưu điểm nổi bật của hình thức quảng cáo này:

Tăng số lượng leads và khách hàng tiềm năng

Lead (gọi là “cơ hội”) tức là kết quả được sinh ra sau một chuyển đổi nào đó ở trên trang web của doanh nghiệp được thực hiện bởi người dùng. Đó có thể là một hành động “Thêm vào giỏ hàng” hay là “Đăng ký theo dõi”, với mục đích là có thể đưa được sản phẩm hay  dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng. Và Google Ads chính là một công cụ hiệu quả có thể mang lại lượng leads tốt cho doanh nghiệp.

Google Ads sẽ tập trung vào những khách hàng mục tiêu đang có nhu cầu tìm kiếm những sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn hiện có. Thông qua những thuật toán quảng cáo của mình, Google sẽ đưa quảng cáo tiếp cận tốt hơn với những người dùng đang có nhu cầu.

Một nền tảng marketing online linh hoạt

Nếu những ai đã từng sử dụng Google Ads thì sẽ nhận thấy rằng đây là một nền tảng marketing cực kỳ linh hoạt. Bởi vì nó phù hợp cho bất kỳ doanh nghiệp ở bất kỳ quy mô nào, dù là doanh nghiệp lớn hay là doanh nghiệp nhỏ.

Sự linh hoạt còn ở chỗ quảng cáo có thể tiếp cận đến người dùng rất linh hoạt dựa trên nhiều, bao gồm giới tính, địa điểm, thiết bị sử dụng. Đồng thời nền tảng này còn cho phép bạn có thể vận hành quảng cáo ở bất kỳ mức ngân sách nào.

Tỷ lệ ROI cao

Không giống như những kênh marketing khác, bạn chỉ phải trả tiền quảng cáo cho Google Ads khi có người nhấp vào. Sau khi tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của Google, tỷ lệ ROI (Return On Investment) của doanh nghiệp bạn sẽ rất cao.

Tuy nhiên để có thể đạt được tỷ lệ này thì cần một khoảng thời gian nhất định, cần bạn biết cách tối ưu chi phí quảng cáo để đạt được doanh thu tối đa. Nếu những doanh nghiệp lớn với ngân sách cao ngất ngưỡng có thể chi cho quảng cáo Google để phủ hết tất cả những từ khóa thì với doanh nghiệp vừa và nhỏ, thực hiện quảng cáo với ngân sách vừa phải theo thị trường ngách chính là một trong những lựa chọn tối ưu.

Đem lại cho doanh nghiệp cái nhìn sâu sắc hơn về thị trường

Bất kỳ một thị trường hay lĩnh vực nào thì cũng đều có những đối thủ cạnh tranh, nhưng mục tiêu hướng đến của chúng ta vẫn là khách hàng. Hay nói cách khác, bạn phải hiểu được đối tượng khách hàng mà bạn đang muốn hướng quảng cáo đến là những ai.

Google Ads cung cấp cho doanh nghiệp những thông tin về thói quen và yêu cầu của khách hàng. Những dữ liệu từ Google Ads có thể cho phép bạn tìm hiểu về nhu cầu của khách hàng, thông qua những từ khóa mà họ sử dụng để tìm kiếm trang web của bạn, cũng như vị trí và thiết bị họ sử dụng để tìm kiếm.

Doanh nghiệp có thể hoàn toàn sử dụng những thông tin này để tối ưu hóa chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình, để từ đó có thể tạo ra được những chuyển đổi tốt hơn.

Bắt đầu với quảng cáo Google như thế nào?

Có lẽ đến đây thì bạn cũng đang quan tâm đến quảng cáo Google rồi phải không nào? Vậy làm sao để bắt đầu?

Thiết lập quảng cáo Google hoàn toàn không hề khó. Bởi vì Google đã có hướng dẫn cực kỳ chi tiết từng bước để bạn thiết lập. Nếu bạn muốn tự chạy quảng cáo Google thì bạn cần thực hiện những bước sau:

  • Truy cập vào tài khoản quảng cáo Google.
  • Chọn chiến dịch ở phần bên trái.
  • Chọn chiến dịch mới.
  • Chọn mục tiêu chiến dịch, hoặc tạo chiến dịch mà không cần chọn mục tiêu.
  • Chọn một loại chiến dịch.
  • Chọn Continue
  • Thiết lập các tùy chỉnh cho chiến dịch quảng cáo Google.
  • Nhấn Lưu và tiếp tục.

Yêu cầu của quảng cáo Google đang ngày càng phức tạp, và tất nhiên chỉ một mình bạn tối ưu thì không thể nào đưa quảng cáo của mình tiến gần hơn với khách hàng (hay đơn giản là có thể cạnh tranh với đối thủ). Để có một quảng cáo tối ưu thật sự thì cần phải trải qua một quá trình phân tích kỹ lưỡng, từ tối ưu ngân sách cho đến lựa chọn các từ khóa chiến lược. Chính vì thế, các đơn vị chạy quảng cáo (agency) ra đời để có thể đáp ứng được nhu cầu của những doanh nghiệp. Những đơn vị này sẽ tiến hành nghiên cứu và phân tích hiện trạng doanh nghiệp của bạn để có thể đưa ra những tư vấn chạy quảng cáo sao cho phù hợp nhất có thể.

Chạy quảng cáo Google với TSC Global

TSC Global hân hạnh có thể đem kinh nghiệm của mình để đem lại cho bạn những giải pháp chạy quảng cáo Google phù hợp nhất, giúp tối ưu ngân sách hiệu quả. 

Quy trình của TSC Global sẽ được tiến hành như sau:

  • Nhận yêu cầu từ khách hàng.
  • Tiến hành nghiên cứu thị trường, đối thủ & insight của khách hàng.
  • Nghiên cứu thực trạng của sản phẩm trên các kênh quảng cáo.
  • Lên kế hoạch triển khai chiến lược quảng cáo cho khách hàng.
  • Thiết lập quảng cáo.
  • Theo dõi, phân tích và báo cáo hiện trạng quảng cáo cho khách hàng

(Nguồn tham khảo: Wordstream, Business, Hubspot, Google)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0916.47.11.47