Quảng cáo Facebook Ads

Facebook Ads

Tính đến thời điểm hiện tại, trên thế giới có khoảng hơn 1 tỷ người dùng Facebook mỗi ngày và hơn 2 tỷ người dùng Facebook mỗi tháng. Với số lượng người dùng khổng lồ đến như vậy, mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng đã trở thành một mảnh đất màu mỡ dành cho các doanh nghiệp muốn tiếp cận với người dùng trên Facebook.

Facebook Ads đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động marketing online của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chúng ta hiểu quảng cáo đơn giản là một loạt các hoạt động với mục đích chúng đó là giúp cho người dùng có thể dễ dàng tiếp cận được với những sản phẩm hay là dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Dù doanh nghiệp của bạn hoạt động trong bất kỳ lĩnh vực nào thì vẫn có thể dễ dàng tìm kiếm được cơ hội để tăng thêm doanh thu trên Facebook, bằng cách tạo nên những nội dung hấp dẫn, mang lại sự tương tác cao, Facebook sẽ đưa sản phẩm của bạn đến với khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Quảng cáo Facebook là gì?

Nói một cách đơn giản, quảng cáo Facebook chính là tổng hợp tất cả những hoạt động tiếp thị sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Facebook Ads dựa trên cơ chế “targeting”, tức là sẽ hiển thị mẫu quảng cáo của bạn dựa trên một nhóm đối tượng, đồng thời căn cứ vào mục tiêu của doanh nghiệp khi muốn chạy quảng cáo là gì để từ đó đưa quảng cáo đến với đối tượng người dùng một cách nhanh chóng nhất.

Trên trang web chính thức của Facebook cũng đã có định nghĩa về quảng cáo trên Facebook là gì, chủ yếu tập trung vào những nội dung sau:

  • Vị trí quảng cáo xuất hiện: Thường là ở các bảng tin (Newsfeed) ở các thiết bị như là desktop, tablet hay là điện thoại di động. Đôi khi quảng cáo cũng được lồng ghép với các tin tức về những hoạt động xã hội ở trong những Trang (Page) mà người dùng đã Thích (Like).
  • Tin quảng cáo sẽ hiển thị cho ai xem: Thực tế những tin quảng cáo trên Facebook được hiển thị với một nhóm đối tượng người dùng. Thậm chí đôi khi bạn bè của bạn cũng có thể thấy quảng cáo Facebook hiển thị từ doanh nghiệp của bạn.
  • Mức độ bảo mật: Facebook tuyệt đối không bán dữ liệu quảng cáo của bạn cho bên thứ 3. Đồng thời Facebook tích cực thi hành các chính sách giúp đem lại cho người dùng những trải nghiệm về quảng cáo được tốt hơn.

quảng cáo Facebook

Tại sao doanh nghiệp nên chạy quảng cáo Facebook Ads?

Như đã đề cập ở phần đầu bài viết, Facebook hiện nay đang có số lượng người dùng khổng lồ, đây chính là thời cơ để cho doanh nghiệp có thể đưa các sản phẩm tâm đắc của mình giới thiệu đến với người dùng. Dưới đây là những ưu điểm cực kỳ nổi bật của Facebook Ads mà bạn có thể tham khảo:

Quảng cáo tập trung vào đối tượng

Cơ chế targeting trong quảng cáo của Facebook cực kỳ hiệu quả. Trong giai đoạn thiết lập chiến dịch quảng cáo, Facebook sẽ phân tích từ nhu cầu chạy quảng cáo, đối tượng, địa lý để từ đó có thể hướng quảng cáo đến sát với nhu cầu của người dùng hơn.

Đem lại kết quả nhanh chóng

Facebook sẽ nhanh chóng đem lại cho bạn kết quả người dùng đã tương tác với quảng cáo như thế nào thông qua một loạt các chỉ số, bắt đầu từ giai đoạn định hướng hành vi của người dùng cho đến giai đoạn chuyển đổi thành đơn hàng hay là hành động.

Một trong những ưu điểm nổi bật của quảng cáo Facebook chính là khả năng đo lường rất tốt. Những con số sẽ tự nói lên được hiệu quả chạy quảng cáo của bạn như thế nào. Bạn có thể xem số lượt nhấp chuột, số lần hiển thị và chuyển đổi trên trang web của bạn. Để có thể đo lường được chuyển đổi trên website thì bạn cần phải gắn một đoạn mã Facebook Pixel vào website để đo lường hành vi của khách hàng hơn.

Người dùng đang ngày càng dành nhiều thời gian hơn trên Facebook

Khi cơ hội tiếp cận mạng xã hội đang ngày càng đa dạng hơn trên máy tính, thiết bị di động thì người dùng dành nhiều thời gian hơn trên Facebook. Đó là cơ hội để quảng cáo có thể hiển thị được tốt hơn và nhiều lần hơn. Bất kể khách hàng mà bạn đang hướng đến là ai, chỉ cần họ dành thời gian ở trên Facebook thì cơ hội tiếp cận rất cao.

Mang lại khách hàng tiềm năng và doanh thu cho doanh nghiệp

Không phải doanh nghiệp nào khi lần đầu bắt đầu chạy Facebook Ads thì có doanh thu liền được. Vì nó phải tốn khá nhiều thời gian và công sức để tối ưu chiến dịch quảng cáo.

Sẽ rất khó nếu bạn tự chạy quảng cáo Facebook khi mới bắt đầu, vì thế cách tốt nhất là bạn có thể thuê một chuyên gia chuyên chạy quảng cáo hay là một đơn vị chuyên dịch vụ quảng cáo Facebook để có thể giúp bạn tối ưu được chiến dịch tốt hơn.

Làm thế nào để tạo quảng cáo trên Facebook?

Để có thể tạo được quảng cáo tối ưu trên Facebook, bạn chỉ cần làm theo những bước sau:

Xác định mục tiêu khi chạy quảng cáo

Mục tiêu quảng cáo là một trong những yếu tố quan trọng, cách tốt nhất đó là bạn hãy tự trả lời rằng: “Mục tiêu mà bạn muốn thu lại được từ chiến dịch quảng cáo này là gì?”, hẳn nhiên ai cũng muốn thu về được các lead (được tạo ra từ những chuyển đổi của người dùng trên website). Tất nhiên mỗi doanh nghiệp thì cũng sẽ có những định hướng khác nhau cho chiến dịch quảng cáo Facebook của mình.

Chọn đối tượng

Đối tượng là một trong những tiêu chí rất quan trọng. Tất nhiên là bạn phải hiểu được quảng cáo của bạn đang hướng đến những đối tượng nào thì khả năng tiếp cận của quảng cáo mới thực sự hiệu quả. Một số thông tin về đối tượng cơ bản như là nhân khẩu học, sở thích, hành vi.

Vị trí chạy quảng cáo

Bạn hãy chọn vị trí chạy quảng cáo ở đâu thì phù hợp, bạn có thể chọn chạy trên Facebook, Instagram, Messenger hay là Audience Network – tất cả đều là những nền tảng của Facebook. Theo đó quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở bảng tin Facebook, bảng tin Instagram hay là Facebook Marketplace. Một vị trí quảng cáo khác cũng tương đối phổ biến đó là quảng cáo trên story, đó có thể Facebook story, Instagram story,…

Thiết lập ngân sách chạy quảng cáo

Facebook Ads không yêu cầu bất kỳ ngân sách tối thiểu nào cho các chiến dịch quảng cáo của mình. Và tất nhiên bởi vì có rất nhiều nhà quảng cáo khác nhau nên bạn cũng cần phải đấu giá thầu quảng cáo. Một tin vui cho bạn là cho dù ngân sách của bạn đang thiết lập như thế nào thì quảng cáo cũng đều có thể tiếp cận được đối tượng và cũng đều có kết quả.

Chọn định dạng quảng cáo

Facebook hiện tại có để 6 định dạng quảng cáo bao gồm: hình ảnh, video, story, messenger, quảng cáo xoay vòng, bản trình chiếu, bộ sưu tập hay là bảng dùng thử. Mỗi hình thức quảng cáo đều có những ưu và nhược điểm riêng, tùy thuộc vào lĩnh vực và sản phẩm chủ lực của bạn là gì mà có thể chọn được những định dạng quảng cáo sao cho phù hợp.

Bắt đầu thực hiện chiến dịch quảng cáo và đo lường

Đây là bước cuối cùng sau khi tất cả những bước ở trên đều đã được hoàn thiện. Sau khi chạy quảng cáo, bạn có thể theo dõi, đo lường hiệu quả và điều chỉnh các chiến dịch làm sao cho phù hợp.

tạo quảng cáo trên Facebook

Tại sao doanh nghiệp nên thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho bạn nên cân nhắc chạy dịch vụ chạy quảng cáo Facebook, bao gồm:

  • Tiết kiệm thời gian: Thời gian là vàng bạc, chắc chắn chỉ một mình doanh nghiệp của bạn khó có thể cân bằng được thời gian chạy quảng cáo Facebook và tập trung nguồn lực cho các hoạt động kinh doanh. Khi bạn ủy thác công việc chạy quảng cáo Facebook cho các đơn vị chuyên nghiệp thì họ sẽ giúp bạn chạy quảng cáo, đồng thời báo cáo lại cho bạn tiến trình chạy quảng cáo hiện tại như thế nào.
  • Được tư vấn bởi các chuyên gia: Các dịch vụ chạy Facebook Ads đều là đội ngũ những chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực chạy quảng cáo, đồng thời có thể tư vấn được cho doanh nghiệp những giải pháp marketing online cực kỳ hiệu quả. Cũng tương tự như khi một vấn đề nào đó được giải quyết bởi rất nhiều người thì bao giờ cũng nhanh chóng và hiệu quả hơn, có phải vậy không nào?
  • Chất lượng quảng cáo được cải thiện đáng kể: Một quảng cáo Facebook thành công là sự hợp thành của rất nhiều yếu tố: hình ảnh cuốn hút, nội dung thú vị và quảng cáo được mang đến đúng đối tượng. Những dịch vụ chạy quảng cáo Facebook hoàn toàn có đủ nguồn lực để thực hiện được điều đó cho doanh nghiệp của bạn.

TSC Global tự hào là một trong những đơn vị chuyên dịch vụ marketing online chuyên nghiệp với đội ngũ nhân lực dồi dào, giàu kinh nghiệm, hứa hẹn sẽ đem lại cho doanh nghiệp những chiến dịch quảng cáo hiệu quả, tối ưu ngân sách và đem về nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng dành cho doanh nghiệp của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0916.47.11.47